dnk

HƯỚNG DẪN THÍ NGHIỆM BÀI 3

In Thí nghiệm VLĐC II on April 2, 2011 at 3:04 pm

Hướng dẫn: Huong dan bai 3

Báo cáo mẫu: Bài 3 – RLC – BC

Clip minh họa phần khảo sát cộng hưởng:

– Mạch nối tiếp: http://www.mediafire.com/?brszgrcs40cttu1

– Mạch song song: http://www.mediafire.com/?8ynlrjyfgp6dbft

Chúc mọi người học hoàn thành bài này! ^^

  1. thầy ơi em hỏi bài 3 có chứng minh công thức sai số k ak.

    • Noi chung thi bai nao co cong thuc thi e nen lap cog thuc tinh sai so ra nhe. Coi nhu la luyen tap thao tac tinh toan ma. Co mot so thay co yeu cau, mot so khong yeu cau. Do do cu lam cho yen tam. Thua con hon thieu ma.🙂

  2. cam on thay nhieu lam a!gia ma ky 1 thay cung lam the nay thi em do phai di bao ve 3 lan!hic hic
    ty nua thi tach!!

    • Hì hì! Lập Hattrick còn gì. Học kì 1 thầy đã được đi dạy đâu😦 đến học kì 2 phấn đấu mãi mới được đi dạy🙂.

  3. thầy ơi, trong cái tờ giấy báo cáo phần tính C vaL nó cho đơn vị là F va H thôi.em tính ra nó nhỏ wa.em có đc sửa đơn vị không hay là cứ thêm *10^6 và cho nó dễ viết nha.hì hì

  4. thankiu thầy nhìu :-))

  5. thầy ơi tuan trc bọn em đc nghi thứ ba
    tuần này làm tiếp thí ng thì làm bài tiếp theo hay làm cách ra nhỉ

  6. thày oy.trong phần sử lí số liệu của phần xđ dung kháng thì đenta Zc tinh nhu nao ah.

  7. oh,tk thầy.lần trước suýt nữa e bị toạck bài này

  8. thưa thầy.bài này có cần thiêt lạp công thức sai số khong ạ

    • Bài này chẳng có công thức nào đáng để thiết lập công thức sai số. Nếu là ở phòng thầy thì không cần nhưng ở phòng khác thì biết đâu được đấy🙂

  9. Thay oi! em lam thj nghiem bai 3, do duoc so lieu thi co giao dong y tat!
    Nhung em ve xu li thi phan tinh Cx va Lx deu tot, den phan tinh tan so cong huong thi Fch ~F’ch, nhung khi den phan tinh theo cong thuc F=1/(2Pican(LC)) thi no lai ra mot so chenh lech nhieu so voi Fch
    Cu the la Fch ~ 19.05.10^3, F’ch~19.04.10^3 nhung F tinh theo cong thuc tu L va C thi bang F=6.05.10^3, vay co sai xot gi khong thay! mac du co giao da dong y ve so lieu va em tinh toan chinh xac, nhung ket qua F khac nhieu so voi Fch va F’ch. mong thay giai dap giup em!

    • Em gui thay bo so lieu cua e.

    • em fai cho Cx va Lx thi thay moi check duoc chu. hichic

      • vang thua thay, o phan Cx cua em co so lieu nhu sau
        f Cx = Ro
        1000 333.1 vay so lieu nay co dung khong ah? 333.1 hay la 3331? vi em so luc do chung em viet nham them dau . vao nen tinh sai!
        2000 xxx.x
        3000 xxx.x
        va tinh Cx la 0.43.10^-6
        Lx la 1.44.10^-3

        Va phan tinh delta Rx thi chi can tinh trung binh
        Vay Phan tinh deltaCx va Lx thi lay Cx hoac Lx nhan voi 0.2% hay la tinh trung binh thua thay!
        Mong thay giai dap giup em! Em cam on thay ah!

  10. thua thay,khi e tinh toan so lieu.don vi tren bang 2 va 3 of C la F,don vi cua L la H.nhung ket qua cuoi cung khi tinh “fch” de so sanh voi gia tri “fch trung binh” va “f ‘ch trung binh” thi chenh lech nhau 10^3.vay giai quyet the nao ah thay? or sua don vi?
    e thankssssssss tay nhiu nhiu!

  11. thầy ơi cho em hỏi ở chỗ tính đenta Rx,thì đenta Rx dụng cụ bằng 0,2%*Rx,nhưng em không biết lấy giá trị Rx ở đâu thầy ạ,thầy giúp em với!

  12. http://www.mediafire.com/?7q7dta4wib14guf
    em thua thay day la so lieu bai lam cua em> thay xem em xu li dung chua a! Em cam on thay!

    • Sửa lại phần tụ điện đi nhé. Em sai chỗ đó rồi. 3331; 1512; 1254 –> khi đấy em sẽ tính ra tần số công hưởng cỡ 19.29 kHz nhé –> số liệu hoàn toàn phù hợp với phần khảo sát.

      • vang em cam on thay nhieu ah!
        Nhung thay oi phan tinh deltaZc va deltaZl cua em dung chua a!
        La tinh trung binh Zc (Zl) sau do tru di, hay la deltaZc=Zc.0.2% a???

      • delta Zc bằng Zcx 0.2% nhé. Nói chúng số đấy chả quan trọng lắm. Viết vào cho đủ thôi.

  13. Vang!
    Con phan tinh Rx va deltaRx cua em thi co dung khong thay vi em tinh trung binh roi tru di!

  14. em cam on thay nhieu nhe! Chuc thay luon vui!

  15. cuoi cung thi cung da xong 5 bai rui ko bit co phai bao ve ko nhung van thank thay nhieu chiu kho post bai len cho bon em .Mong sao li 2 ko phai hoc lai ko phi cong suc cua thay qua!!!

    • Nếu chẳng may (chắc chiếm 1% thôi) bị học lại thì cũng đừng lo làm gì. Chế độ bảo hành sinh viên của thầy kéo dài cho đến khi nào qua thì thôi.🙂

  16. thầy ơi bài tn số 3tinh deltaZc và deltaZl như thế nào vậy? thầy trả lời nhanh hộ e nhé! thanks thầy nhìu hih.

  17. Thầy ơi trong bản báo cáo mẫu của thầy, em thấy trong phần ghi kết quả bảng 2 và 3, thầy để deltaCx và deltaLx có 1 chữ số có nghĩa.
    Vậy ghi như thế nào cho chuẩn ạ.
    Cho em hỏi thêm nếu phòng em thầy cô yêu cầu chứng minh công thức sai số thì thầy có thể làm mẫu cho em 1 công thức được ko ạ ^^

    • Nói chung thì hạn chế viết 1 chữ số có nghĩa, em có thể viết thành 2 chữ số có nghĩa được. Hichic. Em xem trong sách hướng dẫn có hết phần xử lý sai số mà.

      • vậy là theo công thức sai số tuyệt đối của Lx và Cx= deltaR0/Ro và = 0.2% ạ. >.<

      • Em cứ tính C từ Zc ra. Sau đó cộng trung bình rồi chia 3 sẽ ra Cx trung bình. Lấy trị tuyệt đối của (Cx trung bình trừ – Cx của từng dòng) sẽ ra sai số của từng dòng. Nói chung thì bài này sẽ không xử lý gì đến phần delta Zc hay delta ZL

    • vậy cô giáo em bảo thiết lập công thức sai số ( cô trẻ trẻ bên phòng 204 ý ;)) )
      thì là thiết lập công thức nào hả thầy ?

  18. thưa thầy, trong phần cuối bài 3 em phải so sánh giữa 2 giá trị của f khi mắc nối tiếp và f’ khi mắc song song hay so sánh giữa 2 giá trị đó với f tính được từ công thức fCH= 1/( 2PI căn (LC)) hả thầy?

  19. Huhu bây h mới biết trang này là sao hả trời ! Thầy ơi em sắp tạch đến nơi rồi ! May quá lại đc xem mấy bài hướng dẫn của thầy ! Mong sẽ vớt vát đc phần nào ! :(((((((((((((((

  20. Mà thầy là giáo viên của phòng 202 à ? Thầy giáo viên trẻ đẹp trai và cười rất duyên í :X

  21. cam on thay rat nhiu ak.no da giup e rat nhieu

  22. thầy ơi cho em hỏi được không ạ? vì em bên kinh tế nên lý em học không giỏi cho lắm ạ = =. ở bài 3 này nếu thiết lập công thức sai số từ ct (8) (10) và (2) thì làm như thế ào ạ?😦. chả lẽ cứ chép 3 ct đấy ra là ok rồi ạ? :((

  23. Bài 3 hồi thầy còn hướng dẫn thì không cần phải thiết lập công thức tính sai số vì nó quá đơn giản. Em cứ viết nguyên là được

  24. thầy ơi cho em hỏi chút a, khi làm bài 3 thì nhóm em không đo cảm kháng ZL là do có bạn cùng nhóm em bảo không phải đo vì nó thấy mấy bạn nhóm làm lần trước cũng không đo , lúc về nhà e xử lí số liệu thì lại không tìm đc cái f cộng hưởng nên giờ em hoang mang quá không biết có bị trả lại không vậy thầy .( NHƯNG THẦY GIÁO COI PHÒNG TN ĐÃ KÍ VÀO TỜ CỦA EM RỒI )., em cám ơn thầy

    • Ô hay, kì lạ ghê. Nghe bạn thì hi sinh là phải. Mà thầy coi phòng em mà lại đi kí khi số liệu không đủ à. Nói chung là pó hand rồi em à. Làm thì phải làm đầy đủ chứ làm với phong cách chỉ để lấy chữ ký mà không đủ số liệu thì thầy cũng không biết giải quyết sao. Cái nào không có thì cứ để trống thôi, hi vọng là thầy thí nghịệm không để ý.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: