dnk

GSX nhận định về đề thi kỳ này!

In VLĐC II on June 7, 2011 at 4:49 pm

ductt111: Xin chào GS, như vậy các bạn sinh viên đã hoàn thành bài thi VLĐC II. Xin GS nhận định về đề thi năm nay?

GSX: Xin chào các bạn. Tôi cũng đã được xem qua đề thi vật lý năm nay. Nhìn chung thì đề cũng same same như những năm trước. Đề ra rất sát chương trình và giúp phân loại được sinh viên.

ductt111: Ý GS là phân loại được sinh viên khá, giỏi, trung bình,…?

GSX: Ý tôi ở đây là phân loại được sinh viên chăm chỉ và không chăm chỉ thôi. Chứ tôi thấy đề này khá cơ bản và dễ.

ductt111: Thế theo GS thì tỷ lệ đạt của sinh viên K55 lần này là khoảng bao nhiêu?

GSX: Theo ý kiến của tôi sẽ có khoảng 80% các bạn sẽ đạt. Còn lại 20% là các bạn suýt đạt.🙂

ductt111: Riêng tôi lần này rất mong GS đoán sai vì tôi thực sự mong số lượng các bạn đạt cao hơn thế cơ.

GSX: Nói thật tôi cũng muốn cao nhưng anh biết đấy “sự thật thường phũ phàng”. Tình hình hiện nay, sinh viên BK đang ở trong môi trường khá phức tạp với nhiều vấn đề nổi cộm như game online, lô đề, bóng đá. Mà các em thì vẫn còn trẻ nên rất dễ bị cuốn vào những thứ đó và ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập. Đến như tôi đây hồi trẻ cũng game online ầm ầm.

ductt111: Á à. Hóa ra GS cũng đã từng là game thủ à?

GSX: Tất nhiên rồi! Hồi đấy tôi cũng từng là fan của Võ lâm truyền kỳ với nick là Xoày Cu (Tức Cù Xoay) đó!

ductt111: Thật ngạc nhiên thưa các bạn sinh viên. GS của chúng ta cũng đã có thời hành tẩu giang hồ với nick name cũng khá là nổi tiếng. Xin hỏi hồi đấy GS hay sử dụng tuyệt chiêu nào để hành tẩu giang hồ?

GSX: Để tôi nhớ nào. Hồi đấy tôi thường sử dụng chiêu “Hội đồng đại pháp”. Thú thật với anh, vì tôi giành nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học nên nhân vật cũng khá yếu. Nhưng bản tính mình thì lại hay thích bắt nạt người khác nên cứ mỗi lần muốn bắt nạt ai thì lại gọi anh em lên hội đồng🙂. Các cụ đã có câu “Một cây làm chẳng nên non, trăm cây chụm lại thì chú thoát sao được”🙂

ductt111: Xin hỏi GS, làm sao GS lại có thể vừa học vừa chơi được?

GSX: Thú thật với anh nhiều khi cũng tiếc. Nếu có thể làm lại thì tôi cũng không chọn game online vì quả thực quá tốn nhiều thời gian và cũng đã khiến tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cũng may là kịp nhìn nhận lại và không đắm chìm vào game online nữa. Không thì bây giờ chắc không được ở đây tham gia trả lời các câu hỏi của các bạn.

ductt111: Thế tóm lại là theo GS là không nên chơi game.

GSX: Không phải thế! Ý tôi là chơi nhưng phải biết điều độ, không nên quá đắm chìm.

ductt111: Vâng xin cảm ơn những lời khuyên chân thành của GS. Hôm nay, tôi cũng có dịp được trông thi các bạn sinh viên K55. Nhưng có một điều rất đáng suy nghĩ là sau mỗi buổi thi thì một màu trắng xóa dọc hành lang toàn nháp với phao. Vậy theo GS vì sao lại có hiện tượng này xảy ra.

GSX: Theo tôi đây là chuyện thường ngày ở huyện. Có rất nhiều các bạn sinh viên có tâm lý chuẩn bị để đề phòng. Nói chung thì cũng khá là bình thường. Nói thật tôi bơi rất giỏi nhưng cứ đi tàu bè là tôi lại luôn nhăm nhăm đứng gần cái phao vì dù sao nó cũng đem lại cảm giác an toàn cho dù nhiều khi tôi biết cũng chả cần thiết phải sử dụng. Tuy nhiên, muốn xóa bỏ cái tâm lý đó không phải là khó khăn. Quan trọng là chúng ta phải tạo cho sinh viên một sự tự tin vào bản thân, và phải nâng cao được ý thức của bản thân các bạn. Không phải lúc nào cũng phải có phao vì có nhiều khi các bạn sẽ phải tự bơi mà không có phao. Về vấn đề vứt nháp bừa bãi, thực sự từ trước đến giờ chúng ta vẫn chưa có hình thức nhắc nhở các bạn sinh viên biết vứt rác vào nơi quy định. Theo tôi, trước khi hết giờ các giáo viên nên nhắc các em vứt nháp vào đúng nơi quy định.

ductt111: Về vấn đề này, tôi hoàn toàn đồng ý với GS. Trong trường luôn có đội ngũ nhân viên dọn vệ sinh sau mỗi kíp thi. Nhưng tôi thiết nghĩ nếu mỗi sinh viên biết vứt rác vào đúng chỗ thì cũng có nghĩa là chúng ta đã giúp nhân viên dọn vệ sinh đỡ mệt hơn và đồng thời cũng thể hiện được ý thức của mình. Vâng thưa các bạn. Hi vọng qua những tâm sự vừa rồi những bạn đã từng hoặc chưa từng vứt nháp bừa sau mỗi kì thi sẽ rút kinh nghiệm để làm gương cho các bạn khác.

GSX: Yeah.

ductt111: Thưa GS, có rất nhiều bạn SV thắc mắc liệu rằng sau khi kết thúc môn thi vật lý 2 thì GSX có còn tham gia chương trình này nữa không?

GSX: Tất nhiên là có rồi. Phương châm của tôi là trả lời tất cả các thắc mắc của các bạn sinh viên về mọi vấn đề. Nói chung, tôi coi việc giúp đỡ các bạn sinh viên là niềm vui của mình.

ductt111: Vâng! thay mặt các bạn sinh viên xin cảm ơn GS. Như vậy các bạn sinh viên thân mến. GS của chúng ta đã hứa là quyết tâm không “Đem con bỏ chợ”. GS sẽ tiếp tục tham gia chương trình sắp tới.

GSX: Hixhix. Nghe cái câu “Đem con bỏ chợ” ghê quá. Chắc nên đổi thành “Qua cầu rút ván” cho xuôi xuôi.🙂

ductt111: Vâng, vậy là GS sẽ không “Qua cầu rút ván”…rút ván…rút rút ván. Cuối cùng tôi xin chúng các bạn sinh viên hoàn thành tốt các môn còn lại và có một kì hè vui vẻ bên gia đình. Nhưng vui gì thì vui đừng quên nhiệm vụ học tập đấy nhé!

GSX: Xin chào các bạn.🙂

  1. em cảm ơn thày với giáo sư
    kỳ này em đã chăm chỉ hơn kỳ trước và kết quả của việc đó là hôm qua em làm bài khá ổn
    thầy với giáo sư có thể tiếp tục định hướng cho các bạn còn bị lỡ dở vật lý 1 đc ko ạ
    em bên khoa kinh tế có nhiều bạn bị học lại lắm
    rất mong đc sự giúp đỡ của thầy và giáo sư

  2. cam on thay nhieu lam a!thay da vat va nhieu voi dam hoc sinh bon em roi!ky nay ma em duoc con a em khao thay mot bua ra tro!

  3. thay oi!giup em voi.ky 1 em phai hoc lai ly (ky 2 chac chan ko roi thay ah).hom nay em dang ky hoc lai thong tin tra ve rang em van thieu hoc phan thi nghiem.ky 1 em da bao ve dat roi th ky hoc he em co phai thi nghiem lai ko?em nghe noi nha truong cho bao luu ket qua thi nghiem .vay thu tuc bao luu la nhu the nao?em phai nop don bao luu o dau ah.mong thay tra loi som giup em.cam on thay nhieu!

  4. Thầy ơi cho em hỏi :
    em đăng ký học lại môn Vật lý 1 . và đã có giấy bảo lưu kết quả thí nghiệm rùi . vậy có cần lên trang sis đăng ký lịch bảo vệ TN k a? , và khi nào nộp cái tờ giấy bảo luu ấy

    • đk vào học kỳ 3 này ạ

      • Khi nào có lịch thí nghiệm. Nếu thấy tên em trong danh sách thì lên bộ môn vật lý đại cương để làm thủ tục bảo lưu nhé. Nếu mà có giấy bảo lưu rồi thì ok. Lên vp viện VLKT để thông báo lên trang sis

  5. Thầy ơi đăng kí học lại vật lí I ở sis yêu cầu đăng kí lớp thí nghiệm mà em đạt TN rồi, phải làm thế nào ạ? hay vẫn đăng kí rồi làm thủ tục bảo lưu sau ạ.

  6. Thầy ơi. Giúp bọn em về bảo lưu thí nghiệm vật lí với ạ. Gấp lắm rồi ạ😦

  7. Em cứ đăng ký học lại sau đó làm bảo lưu sau!

    • Đăng kí cả lớp thí nghiệm ấy ạ.? Xong rồi làm bảo lưu thì ko phải làm TN nữa ạ. Vậy có phải đóng tiền thí nghiệm ko ạ ?

      • Đã đạt rồi thì đóng tiền làm gì em?. Em cứ đăng ký cả lớp thí nghiệm rồi bảo lưu thì không phải làm thí nghiệm nữa.

  8. Ko cần phải là lớp mà mình đã thí nghiệm phải ko ạ ?

    • Mà đăng kí lớp thí nghiệm rồi bảo lưu thì ko phải thí nghiệm. vậy thì các bạn trong phòng thí nghiệm mà rút hết thì phòng thí nghiệm đấy bị hủy ạ ?

  9. cảm ơn thày vì những gì thày làm cho bọn em nhờ có thày mà e qua vật lý 2 đấy,cũng phải công nhận với thày là đi thi mang theo phao cứu trợ cảm giác tâm lý an toàn và tự tin hơn rất nhiều mặc dù k sử dụng ^^! các thày trong khoa Ly coi chặt chẽ lắm từ kỳ 1 tới kỳ 2 hicc

  10. em thưa thây. khi đăng kí lớp cho bạn em thì full chỗ. xóa đi thì nó lại bảo lớp quá ít hs ko dc xóa vậy thì phải làm sao ạ. lớp tn vật lí ko đăng kí dc :(( . :((

    • Ở đây là em đăng kí lớp nào? Lớp thí nghiệm vật lý hay lớp tín chỉ. Nếu đã đăng ký lớp tín chỉ thành công thì khoa viện sẽ phải có trách nhiệm tổ chức lớp thí nghiệm cho em. Để biết rõ hơn về thủ tục đăng ký tn thì em phải lên tầng 2 d3 hỏi nhé.

  11. em cam on thay nhieu nhieu lam lam, tiec la he thay di tu nghiep roi, sinh vien kinh te lai khong duoc hoc thay roi, khi nao co diem thi thay post len giup chung em nha

  12. thay oi hom nay da co diem vat li 2 chua thay em vao ttrang cua vien vat li ko thay

  13. EM được 9.5 thầy ah… thank thầy :))

  14. thầy viết hay quá😀 hè em đang học cải thiện môn này, mong điểm sẽ cao😀

  15. hay quá ! giá như trường Thủy Lợi của chúng em có được những người thầy hiểu sinh viên và teen như thầy.

  16. Thầy vui tính và nhiệt tình quá🙂

  17. thay oi tinh nang luong w tổn hao ntn ma e lay so lieu trong BCM25 và tính ko ra như kq mà thầy cho

  18. cảm ơn thầy nhiều lắm

Leave a Reply

